Thác Tà Gụ Nha Trang mang vẻ đẹp huyền bí chờ đợi bước chân khám phá

• 27/03/2019

Nhắc đến Nha Trang là nhắc đến biển, đảo và thác hùng vĩ, xinh đẹp. Trong đó, phải kể đến Thác Tà Gụ, tựa như món quà mà thiên nhiên ban tặng cho Nha Trang. Đến với ngọn thác này, bạn sẽ cảm thấy thư giãn, mọi âu lo dường như tan biến.

Khám phá Thác Tà Gụ Nha Trang xinh đẹp hùng vĩ này nhé

Thác Tà Gụ Nha Trang thuộc xã Sơn Hiệp, Khánh Sơn, Khánh Hòa. Giáp với Lâm Đồng nên khí hậu chia thành 2 mùa mưa và khô rõ rệt. Thác cao tầm 40m hai bên vách dựng đứng như chiếc ngà voi. Nước đổ xuống hồ với diện tích tầm 200m2 tung bọt trắng xóa. Hồ nước trong xanh, ôm lấy dòng nước mát lành, kết hợp tạo nên bức tranh sơn thủy thơ mộng.

Bạn có thể tìm đường đến thác. Từ trung tâm Nha Trang, bạn đi thẳng đến thị trấn Tô Hợp rồi theo tỉnh lộ 9 để đến xã Sơn Hiệp. Bạn tiếp tục di chuyển thêm khoảng 200m nữa là vào đến Tà Gụ. Đoạn đường di chuyển vào thác khá khó khăn, bạn phải bám vào rễ cây, hốc đá thì mới xuống chân thác được.

>> Khám phá kinh nghiệm du lịch Nha Trang mới nhất ngoài các điểm tham quan hấp dẫn thì những đặc sản Nha Trang làm quà cũng quan trọng không kém.

Sau đó, bạn hãy leo lên đá tầm 200 mét để đến bờ suối, phải nhảy qua những tảng đá, vượt suối. Khi đến bờ bên kia, men dọc suối, bám vào vách đá, tuột xuống dưới, rồi nhảy từ tảng đá này đến tảng đá kia để tiếp cận với dòng thác này.

Khi di chuyển lên đến đỉnh thác Tà Gụ , bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những nhánh lan rừng hay những chú bướm đang vờn nhau khoe đôi cánh đầy màu sắc trong nắng. Lên phía trên, nhướng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn núi rừng đang quấn quýt với mây trời. Bạn sẽ cảm thấy mình nhỏ bé giữa đất trời mênh mông, ôm trọn vùng đất nơi đây.

Theo truyền thuyết kể lại rằng, nơi đây ngày xưa có nhiều trăn to và vào mùa khô, trăn thường bò lên tìm mồi. Khi thấy voi con lạc mẹ đến đây, trăn sẽ lao đến, vật ngã và nuốt chửng voi. Cuộc chiến diễn ra căng thẳng với một bên giành thức ăn còn bên còn lại giành sinh mạng. Kết quả là 2 con đều bị rơi xuống vực sâu. Khi voi mẹ tìm con thì thấy voi con đã nằm chết dưới vực sâu. Voi mẹ vì quá đau lòng mà khóc trọn ngày đêm rồi hóa đá, dòng nước mắt biến thành dòng thác nước. Từ dưới nhìn lên, thác Tà Gụ Nha Trang mang hình dáng giống như ngà voi hướng thẳng lên trời, nên đây còn có tên gọi là thác Ngà Voi.

>> Trả lời câu hỏi du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhỉ?

Một số kinh nghiệm du lịch Tà Gụ

Bạn hãy xuất phát từ 5-6 giờ sáng để có thời gian thoải mái ngắm thác Tà Gụ và quay về trước trời tối. Đây là điều quan trọng để đảm bảo lịch trình cũng như độ an toàn trong chuyến đi của bạn.

Bạn nhớ mang theo đồ sửa xe, dụng cụ bảo hộ, thuốc chống côn trùng, thức ăn, nước và lều. Tại khu vực này không có hàng quán hay nhà nghỉ. Bạn phải chuẩn bị mọi thứ cho mình. Nếu muốn thêm phần ý nghĩa cho chuyến đi thì bạn hãy ghé bản Tà Gụ vào buổi trưa rồi thuê nấu nướng và trải nghiệm đời sống của dân tộc Raglai.

Khi đi thác, bạn nên cất giữ đồ đạc mang theo, bởi trong hành trình khám phá dòng thác này thì có thể bị rớt hay bị ướt.
Vào mùa mưa hay mùa khô đều là thời điểm đẹp để bạn đến với Tà Gụ. Tuy nhiên, vào mùa mưa, nước dâng cao, cặp ngà voi ở đây mới mang trên mình vẻ đẹp trọn vẹn.

Thác Tà Gụ cứ hoang sơ, giản dị, nên thơ nằm đó. Để rồi tự mình mang những nét quyến rũ làm say lòng người. Dòng thác này thách thức những người ưa mạo hiểm, thêm chút thi vị khi đến với Nha Trang.

Soha Travel tổ chức tour Nha Trang 3 ngày 2 đêm khám phá thành phố biển Nha Trang xinh đẹp với các địa điểm tham quan cực hấp dẫn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng quý.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát